6 biện pháp để bạn ngủ ngon hơn

Giấc ngủ là 1 hoạt động tự nhiên của con người giúp cơ thể được nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. 1 giấc ngủ ngon hay không ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, nó quyết định sự hiệu quả của cả 1 ngày làm việc. Vậy nên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 6 biện pháp giúp bạn ngủ ngon hơn nhé.

6 biện pháp để bạn ngủ ngon hơn

 

1.Không nên uống cafe trước khi ngủ

Nhiều người thường có thói quen nhâm nhi 1 tách cafe khi làm việc hay học tập. Bởi vì trong cafe có chứa hàm lượng các chất cafein có tác dụng kích thích đối với cơ thể, làm cho tinh thần trở nên hưng phấn hơn.

Vì vậy uống nhiều cafe trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng kích thích tinh thần rất lớn dẫn đến khó ngủ hoặc ngủ không sâu và ngon giấc. Nếu uống quá nhiều trước khi đi ngủ, nước tiểu được tích trữ trong bàng quang, vì vậy khi ngủ sẽ phải đi tiểu nhiều lần làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

2.Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

Như các bạn đã biết, 1 trong những yếu tố then chốt quyết định giấc ngủ ngon chính không gian căn phòng ngủ. Hãy chọn những màu rèm cửa hài hòa, giường đủ rộng và êm để có 1 giấc ngủ thoải mái nhất.

Đặc biệt, khử những mùi hôi khó chịu và tạo hương thơm nhẹ nhàng cho phòng ngủ của bạn bằng máy khuếch tán tinh dầu. Máy sẽ góp phần tạo nên không gian phòng ngủ tuyệt vời hơn, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Chính vì vậy máy khuếch tán tinh dầu đang được rất nhiều người sử dụng như 1 liều thuốc trị mất ngủ cực kỳ hiệu quả.

 

3.Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là 1 biện pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng giấc ngủ, đã được khoa học chứng minh. Nhất là trước khi đi ngủ, chỉ cần đi bộ vài vòng hay tập một vài động tác yoga nhẹ nhàng cũng đã giúp bạn có một giấc ngủ hoàn hảo.

4.Tránh xa điện thoại, laptop

Ánh sáng từ màn hình của điện thoại, laptop, cụ thể là ánh sáng xanh sẽ khiến chúng ta khó ngủ, giấc ngủ bị rối loạn từ đó kéo theo nhiều tác hại khác đối với sức khỏe con người.

máy khuếch tán tinh dầu giúp ngủ ngon

Ngoài ra những âm thanh từ chuông điện thoại lúc nửa đêm sẽ làm giấc ngủ của bạn bị ngắt quãng, gây cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ mặc dù ngủ rất nhiều.

5.Loại bỏ những tiếng ồn ban đêm

Những tiếng động ban đêm dù nhỏ nhưng cũng đủ làm cho 1 số người khó ngủ tỉnh giấc. Vì vậy, hãy đảm bảo không có tiếng động nào lọt đến tai bạn khi ngủ bằng cách đeo chiếc bịt tai.

Ngoài ra, việc bật những bản nhạc dịu êm cũng là 1 cách rất tốt. Nó giúp át đi những tiếng ồn khác và xoa dịu thần kinh, ru ta vào giấc ngủ nhanh chóng.

6.Không ăn vặt trước khi ngủ

Nếu buổi tối uống quá nhiều nước hay ăn vặt cũng dẫn đến việc khó ngủ, ngủ ko sâu giấc. Vì khi đó, dù ta ngủ nhưng cơ thể vẫn đang hoạt động để tiêu hóa số thức ăn đó. Hơn nữa ta phải thức dậy để đi vệ sinh làm gián đoạn giấc ngủ.

Hãy tập thói quen không ăn uống trong 2 giờ trước khi ngủ để cơ thể được nghỉ ngơi và không phải thức dậy vào ban đêm.

Xem thêm:

0906.909.313